Lượt xem: 456

Cô Đào Thị Hoa Bảy - gương sáng trong sự nghiệp “trồng người”

Gần 30 năm gắn bó với bảng đen, phấn trắng, dìu dắt bao thế hệ học trò lớn khôn, trưởng thành, đảm nhận nhiều vị trí công tác, nhưng dù ở cương vị nào, cô Đào Thị Hoa Bảy - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Khánh, xã Châu Khánh, huyện Long Phú cũng luôn nỗ lực phấn đấu, gương mẫu trong mọi hoạt động, được các thế hệ học trò và bạn bè, đồng nghiệp kính trọng, nể phục.

    Đến thăm Trường Tiểu học Châu Khánh, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là các em học sinh rất ngoan, lễ phép; không gian trường xanh, sạch, đẹp, với nhiều cây xanh và khuôn viên rộng rãi được bài trí rất khoa học. Điều đó cũng đủ thấy “chủ nhà” đã dày công chăm chút cho “ngôi nhà” của mình như thế nào. Tiếp chúng tôi trong căn phòng giản dị, cô Đào Thị Hoa Bảy - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để có ngôi trường đẹp như hôm nay, là nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, công sức của các thế hệ nhà giáo, cán bộ, giáo viên, học sinh và sự quan tâm đầu tư của các bậc phụ huynh”. 

    Cô Hoa Bảy là một trong những người gắn bó với nhà trường từ khi mới thành lập vào năm 1994, khi đó trường còn là “Trường cấp I - cấp II Châu Khánh”. Đến năm 1997, trường được tách ra riêng, với tên gọi Trường Tiểu học Châu Khánh B. Lúc ấy, không chỉ riêng cô Đào Thị Hoa Bảy, mà tất cả cán bộ, giáo viên của trường không thể kể hết những khó khăn, vất vả, thiếu thốn về cơ sở vật chất. Tuy nhiên, với lòng yêu nghề, mến trẻ, sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường mà Trường Tiểu học Châu Khánh B từng bước khẳng định chất lượng dạy và học. Năm đầu tiên khi mới chia tách, nhà trường chỉ có trên 10 lớp, với hơn 300 học sinh, 25 cán bộ, giáo viên, đến năm học này, trường có 20 lớp, với 508 học sinh và 34 cán bộ, giáo viên.

Cô Đào Thị Hoa Bảy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Khánh.

    Với vai trò là Hiệu trưởng, cô Hoa Bảy đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết. Cô luôn trăn trở làm sao để nâng cao chất lượng dạy và học. Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài việc thường xuyên trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, cô còn tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý do ngành Giáo dục tổ chức. Cô Hoa Bảy có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được công nhận sáng kiến cấp tỉnh như: “Hiệu trưởng với công tác giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học Châu Khánh” (năm 2017); “Hiệu trưởng với công tác Hai tốt cho thầy, cô và học sinh tiểu học Châu Khánh” (năm 2019) và nhiều đề tài sáng kiến được công nhận cấp huyện … Những sáng kiến này đang được áp dụng, triển khai trong nhà trường, góp phần tích cực trong công tác dạy, học. Với quan niệm “Có thầy giỏi, ắt có trò giỏi”, cô Hoa Bảy cùng tập thể Ban Giám hiệu nhà trường luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; khuyến khích cán bộ giáo viên phát huy tinh thần tự học, tự rèn luyện, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ; thường xuyên tổ chức dự giờ, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Hiện 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đều đạt chuẩn, trường có 02 giáo viên giỏi cấp tỉnh và 09 giáo viên giỏi cấp huyện. 

    Cô Hoa Bảy chia sẻ: “Để nâng cao chất lượng giáo dục, bên cạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi kiểm tra, khảo sát đánh giá chất lượng học sinh, từ đó có giải pháp bồi dưỡng những học sinh có học lực kém. Không chỉ chú trọng giáo dục kiến thức, nhà trường luôn quan tâm đến việc giáo dục toàn diện cho học sinh thông qua các tiết học ngoại khóa, kỹ năng sống, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hội thi…  Nhờ vậy, chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng được nâng cao, thường đứng ở tốp đầu bậc tiểu học của huyện Long Phú. Trong những năm qua, số học sinh có hạnh kiểm tốt đạt từ 75% trở lên, số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%”.

    Trong vai trò là Bí thư Chi bộ, cô Hoa Bảy luôn phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của nhà trường, nhất là trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cô Hoa Bảy quan niệm, làm theo Bác không phải là việc gì to tát, mà bằng chính những công việc hàng ngày, phù hợp với vị trí, hoàn cảnh của mình, điển hình như: Vào mỗi đầu năm học, cô thường vận động các bậc phụ huynh học sinh, thầy cô giáo, bạn bè, các nhà hảo tâm quyên góp quần áo, tập, cặp, sách… tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhất là dịp Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, mỗi năm trị giá trên 30 triệu đồng. Cô Hoa Bảy chia sẻ thêm: “Là người lãnh đạo thì việc học Bác càng cần thiết, do đó bản thân thường đến trường trước giờ làm việc 15 phút và chỉ ra về khi công việc đã hoàn tất. Trong công việc, tôi luôn nghiêm túc, làm việc hết mình, không ngại khó, ngại khổ, tất cả vì học sinh thân yêu”.

    Mặc dù công tác quản lý chiếm phần lớn thời gian nhưng cô Hoa Bảy vẫn nắm rõ hoàn cảnh của từng em học sinh để động viên, giúp đỡ. Nhiều học sinh mắc khuyết điểm được cô trực tiếp chỉ bảo, uốn nắn đã nhận ra lỗi lầm, tự giác sửa sai, vươn lên trong học tập. Đối với đồng nghiệp, cô Hoa Bảy luôn có lối sống giản dị, gần gũi, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những thầy, cô giáo có hoàn cảnh khó khăn...

    Với những thành tích đạt được, cô Đào Thị Hoa Bảy được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, nhiều lần được Chủ tịch UBND tỉnh, huyện, Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục - Đào tạo khen thưởng. Tuy nhiên, đối với cô, niềm vui không phải chỉ ở những tấm bằng khen, hay giấy khen, mà hạnh phúc lớn nhất là được chứng kiến bao thế hệ học trò trưởng thành, khôn lớn từ sự dìu dắt của cô và các thầy, cô giáo nhà trường.

Sóc Ca




Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 7487
  • Trong tuần: 78,194
  • Tất cả: 11,801,514